Home » » Lỗi máy tính không nhận USB.

Lỗi máy tính không nhận USB.

Written By Bồn ngâm massage chân on Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018 | 03:57


USB là thiết bị sao chép dữ liệu, hỗ trợ cài đặt ứng dụng máy tính thông qua USB. Có thể nói USB là thiết bị lưu trữ ngoài không thể thiếu. Nhưng trong quá trình sử dụng, người dùng thường mắc phải những lỗi sau. Hôm nay, kỹ thuật viên Công Ty Máy Tính Á Đông – Chuyên Sửa máy tính tại nhà Hà Nội xin được chia sẻ lỗi khiến máy tính không nhận USB.



Những lỗi cơ bản khiến máy tính không nhận USB.

* Kiểm tra thiết USB và máy tính.

Nếu máy tính không nhận USB bạn cần kiểm tra lại xem USB có bị hỏng hay không? Cách kiểm tra bạn thử cắm USB vào nhiều máy tính khác nhau. Nếu các máy tính đều không hiện kết nối USB điều đó chứng tỏ USB của bạn đã bị hỏng. Bạn cần mua 1 thiết USB mới.


* Lỗi chân kết nối USB máy tính.

Trường hợp 2 có thể cổng USB của máy tính bị lỗi. Do chân tiếp xúc cổng USB, bạn hãy vệ sinh lại chân cắm, vì thường chân cắm sử dụng lâu ngày sẽ bị bụi. Nếu bạn đã vệ sinh và cắm hết các chân USB trên máy tính của vẫn không nhận, bạn thử sang một máy tính khác lại nhận điều đó chân kết nối USB đã bị hỏng. Việc bạn phải làm là tiến hành bảo hành hoặc sửa chữa.


* Máy tính chưa cài đầy đủ Drive.

Máy tính chưa được cài đầy đủ Drive cũng có thể nguyên nhân máy tính không nhận USB. Nếu máy tính chưa có drive nhận USB bạn hãy cài ngay vào nhé. Điều này sẽ giúp máy tính nhận USB và bạn có thể sử dụng bình thường.


* Virut làm lỗi cổng USB.

Nếu máy tính của bạn sử dụng lâu ngày chưa được setup lại thì đó cũng có thể là nguyên nhân máy tính không nhận USB. Máy tính khi sử dụng lâu ngày thường rất dễ bị nhiễm virut và mã độc gây hại cho máy tính. Cách khắc phục, bạn hãy sử dụng phần mềm diệt virut bản quyền đủ mạnh để bảo vệ máy tính khỏi những lỗi không đáng có. Sau khi cài, bạn cần chạy phần mềm để quét virut. Bạn hãy kiểm tra lại khi phần mềm diệt virut chạy xong.



* Kiểm tra thiết bị USB kết nối với máy tính.

Thao tác kiểm tra: Mycomputer -> Manage -> Device Manager -> Click chuột phải vào tên máy tính -> Scan. Khi chạy xong nếu mục Drive USB báo dấu chấm than thì việc bạn cần làm là up date lại nhé.



Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi máy tính không nhận USB. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Xem thêm bài viết liên quan:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét