Home » » Khắc phục một số lỗi thường găp của máy in.

Khắc phục một số lỗi thường găp của máy in.

Written By Bồn ngâm massage chân on Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018 | 03:31

Máy in của bạn đang vận hành trơn tru nhưng bỗng nhiên dở chứng, điều này chắc sẽ làm bạn lo lắng khi công việc bị trì trệ lại. Về cơ bản những thiết bị khi gặp trục trặc thường là vô vàn hiện tượng và bệnh. Nhưng thiết bị nào cũng thường có những bệnh điển hình và máy in cũng vậy. Bài viết này kỹ thuật viên Công Ty Máy Tính Á Đông xin chia sẻ một số hiện tượng máy in thường gặp phải. Giúp bạn phần nào có thể tự xử lý và khắc phục tại nhà được, tránh việc mất thời gian, tiết kiệm được chi phí sửa chưa bên ngoài.



Khắc phục lỗi máy in thường xuyên gặp.

1. Kẹt giấy máy in:


* Đây có thể coi là lỗi thường gặp nhất với máy in. Khi bạn đang in giữa chừng máy in đột ngột dừng lại và trên bảng điều khiển có nháy đèn biểu tượng kẹt giấy. Bạn đừng vội quá lo lắng hoặc gọi thợ kỹ thuật đến sửa. Nguyên nhân gây ra kẹt là do bộ lăn kẹp giấy bị bám bụi bẩn lâu ngày. Với trường hợp này bạn cần tắt máy, nhẹ nhàng lỗi giấy bị kẹt ra ngoài. Sau đó tháo máy in ra vệ sinh các con lăn kẹp giấy.


* Giấy in đúng tiêu chuẩn chất lượng, giấy in quá cứng, nát. Cách khắc phục bạn hủy lệnh in và mở nắp máy in, tháo hộp mực sau đó từ từ đưa giấy bị kẹt ra ngoài, thay bằng giấy đủ chất lượng và cùng chủng loại. Sau đó bạn reset lại máy và sử dụng tiếp.

* Nếu giấy bị kẹt quá cứng bạn không nên cố lấy ra mà thay vào đó bạn nên gọi kỹ thuật viên sử lý

Lưu ý: Trong quá trình in bạn không nên cho quá nhiều giấy vào khay và trong một lần in chỉ nên sử dụng cùng một loại giấy không sử dụng nhiều loại giấy khác nhau.

2. Máy in không hoạt động:

Máy in bình thường bạn vẫn sử dụng nhưng bỗng nhiên hôm nay không hoạt động. Với điều này bạn không cần phải quá lo lắng. Máy in không hoạt động có thể là do một vài nguyên nhân sau.

* Máy in chưa được cung cấp nguồn điện:  Bạn hãy kiểm tra xem bạn đã cung cấp điện cho máy chưa? Nếu bạn cắm nguồn rồi mà máy vẫn không hoạt động bạn hãy kiểm tra cáp dữ liệu, xem có lỗi hoặc hỏng hóc gì không. Thay dây mới nếu dây cáp bị hư.



* Một lỗi cơ bản nữa khiến máy in không hoạt động: Đó là máy tính chủ chưa được bật lên. Trường hợp này thường xảy ra ở các hộ gia đình, một số ít ở văn phòng. Với trường hợp này chỉ cần bật máy chủ lên là được.

3. Máy in bị đơ, treo.

Hiện tượng này về cơ bản gần giống với việc bạn sử dụng máy tính. Với máy tính khi bạn thực hiện quá nhiều thao tác cùng một lúc sẽ làm máy tính bị chậm đi và đơ. Máy in thay vào đó là lệnh in, bạn thực hiện quá nhiều lạnh in khiến máy không load kịp và xảy ra hiện tượng treo. Để khắc phục tình trạng này không khó, bạn vào mục printer trên máy tính và xóa bỏ bớt lệnh hoặc tất cả. Sau đó bạn khởi động lại máy in và tiếp tục với thao tác lân lượt.



4. Máy in bị kẹt mực.

Máy in phun thường gặp phải tình trạng này. Đèn tín hiện sẽ nháy liên tục cùng lúc, việc in bị ngừng lại. Nguyên nhân là do bạn bơm lại mực cũ không đúng làm cho mực in bị kẹt tại đầu phun. Cách khắc phục, tháo hộp mực và vệ sinh sạch sẽ đầu phun.

Trên đây là những lỗi thường gặp phải và hướng xử lý mà các kỹ thuật viên Công Ty Máy Tính Á Đông muốn chia sẻ đến các bạn. Mong rằng với những chia sẻ này bạn sẽ xử lý được những hiện tượng bệnh đơn giản với máy in và tiết kiệm được chi phí.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đổ mực máy in tại nhà Hà Nội

Đổ mực máy in tại nhà quận Hà Đông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét